สมัครงาน
ตำแหน่งที่เปิดรับ
หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก
– สนับสนุนการดำเนินโครงการในขั้นตอนต่าง ๆ ได้แก่ ทบทวนวรรณกรรม เก็บรวบรวมข้อมูลตามระเบียบวิธีวิจัย ถอดเทปที่ได้จากการสัมภาษณ์ สนทนากลุ่ม ลงรหัสข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล อภิปรายผลการศึกษา รวมถึงสรุปผลการศึกษาและจัดทำรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์
– สนันสนุนการจัดกิจกรรมโครงการวิจัยทั้งในและนอกสถานที่ เช่น งานเสวนา งานแถลงผลการศึกษา
– ติอต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูลของโครงการ หรือจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโครงการ
– จัดทำและเผยแพร่นำเสนอผลงานวิจัยของสถาบันฯ ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น บทความ การวิเคราะห์ข้อมูล ฯลฯ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสถาบันฯ
– ร่วมจัดทำข้อเสนอโครงการวิจัยของสถาบันฯ สำหรับการเสนอของบประมาณประจำปี ทั้งจากแหล่งเงินงบประมาณแผ่นดิน และจากแหล่งเงินทุนอื่น
– ปฏิบัติงานในภารกิจอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
– สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ สูงกว่า ทางด้านรัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
– มีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัย เช่น ทบทวนวรรณกรรม เก็บรวบรวมข้อมูลตามระเบียบวิธีวิจัยโดยดารสัมภาษณ์หรือการสนทนากลุ่ม สรุปประเด็นที่ได้จากการสัมภาษณ์ สนทนากลุ่ม ลงรหัสข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล เป็นต้น
– มีทักษะการคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
– มีทักษะการสื่อสารที่ดี สามารถสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจในการติดต่อประสานงานบุคคลภายในและภายนอกองค์กร
– มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมพื้นฐาน Microsoft Office
– มีความรับผิดชอบสูง มีวินัยในการทำงาน ละเอียดรอบคอบ ตรงต่อเวลา มุ่งมั่น อดทน กระตือรือร้น และรักการเรียนรู้
เอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร
– ใบสมัครตามแบบฟอร์มของสถาบัน (ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://ippd.or.th)
– รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป (ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน)
– สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ชุด (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)
– สำเนาใบรายงานผลการศึกษา (Transctipt) (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)
– หนังสือรับรองการผ่านเกณฑ์ทหารสำหรับเพศชาย (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)
– สำเนาหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ
การสมัคร
ผู้ประสงค์สมัครงานสามารถกรอกใบสมัคร พร้อมทั้งส่งประวัติส้วนตัว (resume) มาทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่ hr@ippd.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2568
การคัดเลือกและผลการคัดเลือก
1. คณะกรรมการคัดเลือกผู้ปฏิบัติงานสถาบันนโยบายสาธารณะและการพัฒนา จะพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของผู้สมัคร โดยจะแจ้งผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของผู้สมัครเบื้องต้นทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
2. สถาบันฯ จะนัดหมายผู้ที่ผ่านการพิจราณาคุณสมบัติและความเหมาะสมในเบื้องต้นเพื่อทำการสัมภาษณ์
3. สถาบันฯ จะแจ้งผลการคัดเลือกเฉพาะผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้ทราบทางอีเมล
สถาบันนโยบายสาธารณะและการพัฒนา ขอสงวนสิทธิที่จะพิจารณาเฉพาะผู้ที่มีคุณสมบัติและความเหมาะสมตามที่คณะกรรมการฯ กำหนด และการตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก
– สามารถบริหารโครงการวิจัยในขั้นตอนต่างๆ ได้แก่ ทบทวนวรรณกรรม เก็บรวบรวมข้อมูลตามระเบียบวิธีวิจัย ถอดเทปที่ได้จากการสัมภาษณ์/สนทนากลุ่ม/การประชุมระดมสมอง วิเคราะห์ข้อมูล อภิปรายผลการศึกษา รวมถึงสรุปผลการศึกษาและจัดทำรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์
– สามารถบริหารจัดการกิจกรรมโครงการวิจัยทั้งในและนอกสถานที่ เช่น การประชุมระดมสมอง การสัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมาย งานเสวนา งานแถลงผลการศึกษา
– ติอต่อประสานงานกับกลุ่มเป้าหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูลของโครงการ หรือจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโครงการ เช่น หน่วยงานหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดทำ NDC3.0 รายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภาคป่าไม้ของประเทศ การอนุรักษ์ผืนป่าและการปลูกป่า
– ปฏิบัติงานในภารกิจอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
– สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หรือสูงกว่า ทางด้านสิ่งแวดล้อม หรือ สาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
– สนใจหรือมีประสบการณ์งานวิจัยด้านนโยบายสาธารณะด้านสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการปรับตัว การลดก๊าซเรือนกระจก การอนุรักษ์ผืนป่าและส่งเสริมการปลูกป่าและงานด้านการพัฒนาประเทศแบบองค์รวม
– มีความสามารถในการวางแผน กำหนดกลยุทธ์ นโยบาย และการนำข้อค้นพบไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– มีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัยอย่างน้อย 2 ปี เช่น ทบทวนวรรณกรรม เก็บรวบรวมข้อมูลตามระเบียบวิธีวิจัยโดยการสัมภาษณ์ การสนทนากลุ่ม หรือการประชุมระดมสมอง รวมทั้งสรุปประเด็นและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลตามระเบียบวิธีวิจัย เป็นต้น
– มีทักษะในการคิดเชิงวิพากษ์ เชิงวิเคราะห์ และเชิงระบบ (Critical/Analytical/System thinking)
– มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมพื้นฐาน Microsoft Office และโปรแกรมการวิเคราะห์เชิงสถิติ
– มีทักษะในการสื่อสาร การอ่าน การเขียน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี รวมทั้งสามารถถ่ายทอดความคิดที่ซับซ้อนให้แก่ผู้อื่นเข้าใจได้
– มีทักษะในการนำเสนอผลงาน และการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจ เพื่อติดต่อประสานงานกับบุคคลและองค์กรต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
– มีภาวะผู้นำ มีความสามารถในการตัดสินใจ มีความรับผิดชอบสูง มีวินัยในการทำงาน ละเอียด รอบคอบ ตรงต่อเวลา มุ่งมั่น อดทน กระตือรือร้น รักการเรียนรู้ และสามารถบริหารจัดการทรัพยากรและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าภายใต้ความกดดัน รวมถึงข้อจำกัดด้านเวลาได้เป็นอย่างดี
– มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีและสามารถทำงานเป็นทีมได้
เอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร
– ใบสมัครตามแบบฟอร์มของสถาบัน (ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://ippd.or.th)
– รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป (ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน)
– สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ชุด (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)
– สำเนาใบรายงานผลการศึกษา (Transctipt) (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)
– หนังสือรับรองการผ่านเกณฑ์ทหารสำหรับเพศชาย (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)
– สำเนาหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ
การสมัคร
ผู้ประสงค์สมัครงานสามารถกรอกใบสมัคร พร้อมทั้งส่งประวัติส้วนตัว (resume) มาทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่ hr@ippd.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2568
การคัดเลือกและผลการคัดเลือก
1. คณะกรรมการคัดเลือกผู้ปฏิบัติงานสถาบันนโยบายสาธารณะและการพัฒนา จะพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของผู้สมัคร โดยจะแจ้งผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของผู้สมัครเบื้องต้นทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
2. สถาบันฯ จะนัดหมายผู้ที่ผ่านการพิจราณาคุณสมบัติและความเหมาะสมในเบื้องต้นเพื่อทำการสัมภาษณ์
3. สถาบันฯ จะแจ้งผลการคัดเลือกเฉพาะผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้ทราบทางอีเมล
สถาบันนโยบายสาธารณะและการพัฒนา ขอสงวนสิทธิที่จะพิจารณาเฉพาะผู้ที่มีคุณสมบัติและความเหมาะสมตามที่คณะกรรมการฯ กำหนด และการตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด